Độ nhớt: là đại lượng đặc trưng cho công dụng lưu chuyển đúng dầu nhớt. Dầu nhớt có độ nhớt càng cao thì càng quá khó lưu chuyển và cũng như ngược lại. Độ nhớt là một đại lượng thay đổi theo nhiệt độ. Nhiệt độ kéo thêm thì độ nhớt giảm hoặc ngược lại. đơn vị độ nhớt hay sử dụng là loại cSt
Đại lý: Phân phối dầu nhớt Shell ở HN
Chỉ số độ nhớt (VI): là loại đại lượng đặc trưng cho công năng thay đổi độ nhớt chính dầu nhớt theo nhiệt độ. Dầu nhớt có VI càng cao thì càng ít thay đổi độ nhớt theo nhiệt độ hoặc ngược lại. Dầu gốc khoáng (gốc dầu mỏ) thường xuyên có VI thấp hơn nhiều so nhờ dầu gốc tổng hợp.
Điểm chớp cháy: là nhiệt độ thấp nhất dưới áp suất khí quyển mà hơi dầu sẽ chớp cháy khi gặp ngọn lửa. Điểm chớp cháy cốc hở dùng để đánh giá nguy cơ cháy đúng dầu nhớt khi tồn trữ, đong rót; điểm chớp cháy cốc kín dùng để đánh giá tình trạng chuẩn dầu nhớt khi đang hoạt động trong máy móc. Đối bằng cùng đơn loại dầu nhớt, điểm chớp cháy cốc hở cao hơn điểm chớp cháy cốc kín từ 15 đến 20oC.
Điểm đông đặc: là loại nhiệt độ thấp nhất mà dầu nhớt còn giúp rót chảy được. Đây là đặc trưng đáp ứng tính chảy của dầu nhớt ở tại nhiệt độ thấp, không thể bỏ qua đối với những nước ôn đới vào mùa đông khi oto và cũng như toàn bộ thiết bị sử dụng ngoài trời phải khởi động trong thời tiết giá lạnh.
Độ kiềm tổng: là loại số đo độ kiềm chuẩn dầu nhớt động cơ, tính với đơn vị mgKOH/g. Độ kiềm này là do các phụ gia có tính kiềm được pha vào dầu nhớt động cơ để trung hòa nhiều a-xít sinh ra trong quá trình động cơ đốt cháy nhiên liệu cũng như để tẩy rửa lau sạch động cơ. tùy vào chất lượng nhiên liệu vận hành (hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu) mà phải chọn loại dầu nhớt có độ kiềm tổng tương thích để được đảm bảo khắc phục ăn mòn và làm sạch tốt phục vụ động cơ. Hàm lượng lưu huỳnh càng cao thì độ kiềm tổng chính dầu nhớt phải càng lớn.
Sản phẩm: Dầu máy nén khí giá rẻ
Độ a-xít tổng: là số đo độ a-xít chuẩn dầu nhớt do các thành phần ôxi hóa của dầu nhớt trong quá trình thi công, một vị là loại mgKOH/g. những loại dầu nhớt công nghiệp (dầu thủy lực, dầu bánh răng, …) luôn được hoạt động trong thời gian dài, do đó độ a-xít sẽ kéo thêm dần cùng với mức độ thoái hóa đúng dầu. Khi độ a-xít vượt quá đơn mức giới hạn thì phải thay dầu để ngăn chận ăn mòn cũng như được đảm bảo tốt tính năng thi công của dầu nhớt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét